Những yêu cầu cần thực hiện để quản lý chất lượng khí tại cửa hàng bán lẻ LPG

Căn cứ theo Điều 16 Thông tư 20/2019/TT-BKHCN, cửa hàng bán lẻ LPG chai thực hiện các yêu cầu sau để quản lý chất lượng khí tại cửa hàng:

1. Yêu cầu hồ sơ chất lượng LPG

  • Khi nhập hàng, cửa hàng phải yêu cầu nhà cung cấp (thương nhân kinh doanh mua bán khí) cung cấp hồ sơ chất lượng LPG.
  • Hồ sơ này phải có ngay khi nhận hàng hoặc muộn nhất là 5 ngày làm việc nếu có cơ quan nhà nước yêu cầu.

2. LPG chai phải đúng tiêu chuẩn

  • Chai LPG phải có nhãn đầy đủ theo quy định.
  • Chất lượng LPG trong bình phải đạt chuẩn theo quy định quốc gia và tiêu chuẩn mà doanh nghiệp công bố áp dụng.

3. Lưu giữ hóa đơn mua hàng

  • Cửa hàng phải lưu lại hóa đơn hoặc bản sao hóa đơn khi mua hàng từ các đơn vị nhập khẩu, sản xuất hoặc kinh doanh LPG.
  • Hóa đơn này dùng để chứng minh nguồn gốc hợp pháp của LPG.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *