CHÍNH SÁCH BẢO MẬT THÔNG TIN KHÁCH HÀNG

1. Giải thích từ ngữ:

PP hoặc Công ty: là Công ty Cổ phần Thương mại Xuất nhập khẩu Dầu khí Thái Bình Dương.

  • Khách hàng: là các cá nhân, đồng thời là chủ thể dữ liệu; bao gồm nhưng không giới hạn, các cá nhân có tương tác, giao dịch, truy cập, cung cấp, sử dụng Sản phẩm của PP (kể cả hình thức giao dịch trực tiếp tại PP, không gian mạng và/hoặc các hình thức khác); các cá nhân tham gia các chương trình, sự kiện của PP.

  • Dữ liệu cá nhân: là thông tin của Khách hàng dưới dạng ký hiệu, chữ viết, chữ số, hình ảnh, âm thanh hoặc dạng tương tự trên môi trường điện tử gắn liền với Khách hàng đó. Dữ liệu cá nhân bao gồm Dữ liệu cá nhân cơ bản và Dữ liệu cá nhân nhạy cảm.

  • Xử lý Dữ liệu cá nhân: là một hoặc nhiều hoạt động tác động tới Dữ liệu cá nhân, như: thu thập, ghi, phân tích, xác nhận, lưu trữ, chỉnh sửa, công khai, kết hợp, truy cập, truy xuất, thu hồi, mã hóa, giải mã, sao chép, chia sẻ, truyền đưa, cung cấp, chuyển giao, xóa, hủy dữ liệu cá nhân hoặc các hành động khác có liên quan.

  • Sản phẩm: là tất cả các sản phẩm, dịch vụ mà PP thực hiện, cung cấp thuộc phạm vi ngành, nghề kinh doanh của PP.

  • Bên thứ ba: là tổ chức, cá nhân không phải là PP và Khách hàng.

2. Loại Dữ liệu cá nhân được thu thập, sử dụng

Nhằm phục vụ cho các mục đích xử lý Dữ liệu cá nhân được quy định trong Chính sách này và tùy thuộc vào tính chất, mức độ, loại giao dịch, PP có thể thu thập, sử dụng các loại Dữ liệu cá nhân cơ bản và/hoặc nhạy cảm sau của Khách hàng:

2.1 Dữ liệu cá nhân cơ bản của Khách hàng, bao gồm:

Họ, chữ đệm và tên khai sinh, tên gọi khác (nếu có);

  • Ngày, tháng, năm sinh; giới tính; quốc tịch;

  • Nơi thường trú, nơi tạm trú, nơi ở hiện tại, quê quán, địa chỉ liên hệ;

  • Hình ảnh, giọng nói cá nhân;

  • Số điện thoại, email, số chứng minh nhân dân, số thẻ căn cước công dân, số định danh cá nhân, số hộ chiếu, số mã số thuế cá nhân;

  • Tình trạng hôn nhân; thông tin về mối quan hệ gia đình (cha mẹ, con cái);

  • Thông tin về tài khoản số của cá nhân; dữ liệu cookie, dữ liệu cá nhân phản ánh hoạt động, lịch sử hoạt động trên không gian mạng.

2.2 Dữ liệu cá nhân nhạy cảm của Khách hàng, bao gồm:

Thông tin liên quan đến thanh toán, bao gồm thông tin về tài khoản ngân hàng, thẻ tín dụng;

  • Thông tin trình độ học vấn, bằng cấp, nghề nghiệp;
  • Thông tin giao dịch của Khách hàng đã thực hiện với PP như loại, số lượng Sản phẩm; địa điểm, thời gian thực hiện giao dịch và các dữ liệu về tương tác của Khách hàng với Sản phẩm của PP hoặc sản phẩm của Bên thứ ba liên quan đến Sản phẩm của PP.

2.3 Các dữ liệu cá nhân khác có liên quan đến loại giao dịch giữa Khách hàng và PP.

3. Cách thức thu thập Dữ liệu cá nhân

PP có thể thực hiện thu thập Dữ liệu cá nhân của Khách hàng theo một hoặc tất cả các phương thức sau:

3.1 Trực tiếp từ Khách hàng và/hoặc các ứng dụng tự động như:

  • Thông qua các giao dịch được thiết lập giữa Khách hàng và PP;

  • Khi Khách hàng/Đối tác tìm kiếm, đăng ký, đăng nhập, tạo, quản lý tài khoản, truy cập, giao dịch, tương tác thông qua kênh tương tác khả dụng của PP (như website, Facebook, Zalo, ứng dụng…) hoặc Bên thứ ba có liên quan đến Sản phẩm của PP;

  • Từ các trao đổi, liên lạc giữa PP và Khách hàng/Đối tác (gặp trực tiếp, qua thư, điện thoại, trực tuyến, liên lạc điện tử hoặc bất kỳ phương tiện nào khác) bao gồm cả các cuộc khảo sát, chương trình, sự kiện, hoạt động mà Khách hàng/Đối tác tham gia;

  • Các phương tiện khác: PP có thể thu thập Dữ liệu cá nhân khi Khách hàng/Đối tác tương tác với PP thông qua bất kỳ phương tiện nào khác.

3.2 Từ Bên thứ ba, nền tảng mạng xã hội và các nguồn khác:

  • Từ các nhà cung cấp, bên cung cấp dịch vụ, đối tác hoặc các bên có liên quan đến PP và/hoặc Khách hàng;

  • Từ Bên thứ ba là đại diện hợp pháp của Khách hàng liên quan đến cung cấp, xử lý Dữ liệu cá nhân của Khách hàng;

  • Từ cơ quan nhà nước có thẩm quyền; ngân hàng, các tổ chức tín dụng;

  • Từ bất kỳ nguồn thông tin công cộng, công khai có sẵn hoặc từ các nền tảng mạng xã hội (Google, Facebook, Zalo…) mà Khách hàng đã đăng tải, cập nhật

Khi PP thu thập Dữ liệu cá nhân của Bên thứ ba và các nguồn khác, PP đảm bảo rằng dữ liệu đó được chuyển cho PP một cách phù hợp và tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của pháp luật hiện hành.

4. Mục đích xử lý Dữ liệu cá nhân

4.1 Dữ liệu cá nhân của Khách hàng sẽ được PP xử lý theo Chính sách này và cho mục đích cụ thể. Tùy thuộc vào từng trường hợp, PP có thể xử lý Dữ liệu cá nhân phù hợp với mục đích đã được Khách hàng đồng ý hoặc theo quy định pháp luật.

4.2 PP xử lý Dữ liệu cá nhân của Khách hàng cho một hoặc tất cả các mục đích sau đây:

  • Phục vụ cho các vấn đề có liên quan đến giao dịch của Khách hàng tại PP, bao gồm:

  1. Cập nhật, kiểm tra, đối chiếu Dữ liệu cá nhân của Khách hàng.

  2. Để bảo vệ hoặc thực hiện các quyền của PP, bao gồm việc thu các khoản phí, thu hồi bất kỳ khoản nợ nào Khách hàng đang nợ PP.

  3. Xử lý các yêu cầu, đơn đặt hàng của Khách hàng; vận chuyển Sản phẩm đến Khách hàng.

  4. Xác nhận, xử lý, trao đổi thông tin liên quan đến các giao dịch của Khách hàng và PP. Quản lý thông tin, dữ liệu, lịch sử giao dịch của Khách hàng tại PP.

  5. PP có thể thu thập, sử dụng email, số điện thoại của Khách hàng để cung cấp cho Khách hàng thông tin quảng cáo, giới thiệu Sản phẩm, chương trình khuyến mại; thông tin về các sự kiện, chương trình, hoạt động của PP hoặc của Bên thứ ba mà Khách hàng có thể quan tâm với thời gian và tần suất theo quy định của pháp luật có liên quan (không quá 03 tin nhắn và/hoặc 03 thư điện tử và/hoặc 01 cuộc gọi điện thoại quảng cáo trong vòng 24 giờ).

  6. Để liên lạc với Khách hàng liên quan đến Sản phẩm; giải đáp, phản hồi các khiếu nại, góp ý, yêu cầu của Khách hàng.

  7. Thực hiện các mục đích khác mà PP cho rằng sẽ có lợi cho Khách hàng.

  8. Thực hiện các mục đích khác mà PP cho rằng sẽ có lợi cho Khách hàng.

  • Để vận hành, phát triển, cung cấp, cải tiến nâng cao chất lượng các Sản phẩm của PP.

  • Để thực hiện quyền và nghĩa vụ của PP trong việc triển khai và tuân thủ quy định pháp luật, quy định của PP và Bên thứ ba:

  1. Phục vụ các hoạt động, giao dịch mua bán, chuyển nhượng, chuyển giao việc kinh doanh và/hoặc tài sản của PP.

  2. Cho mục đích kế toán, tài chính, kiểm toán và các đơn vị tư vấn cho PP.

  3. Phục vụ giao dịch mua bán, chuyển nhượng, chuyển giao quyền, lợi ích hoặc nghĩa vụ theo (những) hợp đồng của Khách hàng với PP.

  4. Thực hiện và tuân thủ với các thoả thuận và/hoặc hợp đồng giữa PP và Bên thứ ba phù hợp với quy định pháp luật.

  5. Cung cấp cho các bên cung cấp sản phẩm, dịch vụ cho PP.

  6. Tuân thủ nghĩa vụ pháp lý liên quan hoặc vì lợi ích hợp pháp của PP trong việc bảo mật và thu thập dữ liệu.

  7. Để đáp ứng hoặc tuân thủ các quy định pháp luật, yêu cầu bằng văn bản, quyết định được ban hành bởi tòa án, các cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc cơ quan, tổ chức quản lý khác.

  • Các mục đích khác mà PP xác định phù hợp tại từng thời điểm hoặc bất kỳ mục đích nào khác được yêu cầu hoặc cho phép bởi quy định pháp luật.

4.3 PP xử lý Dữ liệu cá nhân của Khách hàng cho một hoặc tất cả cả mục đích được nêu trên tùy thuộc vào tính chất, mức độ loại giao dịch của Khách hàng. Khách hàng được quyền từ chối không cho phép PP xử lý Dữ liệu cá nhân cho một hoặc nhiều mục đích nêu trên bằng cách gửi yêu cầu về cho PP theo thông tin liên lạc được nêu tại Chính sách này. Trường hợp PP không nhận được yêu cầu nào của Khách hàng, bằng cách thể hiện sự đồng ý như được đề cập tại Chính sách này, PP hiểu rằng Khách hàng tự nguyện đồng ý cho phép PP được toàn quyền xử lý Dữ liệu cá nhân của Khách hàng cho toàn bộ mục đích nêu trên.

5. Tổ chức, cá nhân được xử lý Dữ liệu cá nhân của Khách hàng

5.1 Với tư cách là bên kiểm soát và xử lý Dữ liệu cá nhân, PP được quyết định mục đích, phương tiện và trực tiếp xử lý Dữ liệu cá nhân của Khách hàng thông qua người lao động, nhân sự của PP được phân công, giao nhiệm vụ xử lý Dữ liệu cá nhân của Khách hàng.

5.2 Các tổ chức, cá nhân khác có liên quan đến mục đích xử lý Dữ liệu cá nhân của Khách hàng:

Nhằm phục vụ cho mục đích xử lý Dữ liệu cá nhân được nêu tại Chính sách này và/hoặc các mục đích khác được Khách hàng đồng ý và/hoặc theo quy định pháp luật, PP có thể cung cấp, chuyển giao Dữ liệu cá nhân của Khách hàng cho các tổ chức, cá nhân sau:

  • Các công ty có vốn góp hoặc cổ phần của PP;

  • Các tổ chức, cá nhân cung cấp dịch vụ liên quan đến hoạt động kinh doanh của PP, bao gồm nhưng không giới hạn các tổ chức, cá nhân cung cấp dịch vụ bưu chính, viễn thông, quản trị, vận hành, kỹ thuật, xử lý, lưu giữ dữ liệu, công nghệ thông tin, vận hành Sản phẩm của PP;

  • Ngân hàng, các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán và các dịch vụ có liên quan đến các giao dịch thanh toán qua trang tin điện tử, ứng dụng;

  • Công ty cung cấp dịch vụ kế toán, kiểm toán, định giá, thẩm định giá, công ty luật và các đơn vị tư vấn khác của PP;

  • Các bên giao dịch/dự định giao dịch mua bán, chuyển nhượng, chuyển giao việc kinh doanh và/hoặc tài sản và/hoặc vốn góp, cổ phần của PP;

  • Các cá nhân, tổ chức, Cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc Bên thứ ba khác mà PP được phép hoặc bắt buộc phải tiết lộ theo quy định pháp luật và/hoặc theo các thỏa thuận hợp pháp của PP và Bên thứ ba;

  • Tổ chức, cá nhân khác theo quy định của pháp luật và phù hợp với mục đích xử lý Dữ liệu cá nhân của Khách hàng.

6. Cập nhật, chỉnh sửa và xóa Dữ liệu cá nhân

6.1 Cho mục đích được nêu tại Chính sách này, Dữ liệu cá nhân phải được cập nhật, bổ sung kịp thời để phù hợp với mục đích xử lý.

6.2 Chỉnh sửa Dữ liệu cá nhân: Khách hàng có trách nhiệm thông báo, cập nhật, chỉnh sửa Dữ liệu cá nhân của mình kịp thời cho PP và chịu trách nhiệm về tính chính xác, đầy đủ của dữ liệu mà Khách hàng cung cấp.

6.3 Xóa Dữ liệu cá nhân

a.  Trừ trường hợp pháp luật có quy định khác, Khách hàng được yêu cầu PP xóa Dữ liệu cá nhân của mình trong các trường hợp sau:

  • Khách hàng rút lại sự đồng ý theo đúng quy định pháp luật và nội dung tại Quy định này.

  • Khách hàng có bằng chứng chứng minh rằng PP đã thực hiện các hoạt động xử lý Dữ liệu cá nhân của Khách hàng không đúng mục đích hoặc vi phạm quy định pháp luật.

  • Các trường hợp khác theo quy định pháp luật.

b.  Trong thời hạn 07 ngày kể từ thời điểm nhận được yêu cầu xóa Dữ liệu cá nhân của Khách hàng, PP sẽ tiến hành thực hiện các thủ tục để xóa toàn bộ Dữ liệu cá nhân của Khách hàng mà PP thu thập được, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.

7. Lưu trữ, bảo vệ Dữ liệu cá nhân; hậu quả và thiệt hại không mong muốn có khả năng xảy ra

7.1 PP sẽ thực hiện lưu trữ Dữ liệu cá nhân của Khách hàng theo hình thức phù hợp với hoạt động của PP và trong khoảng thời gian phù hợp với mục đích xử lý dữ liệu và yêu cầu của Khách hàng.

7.2 Trừ trường hợp pháp luật quy định khác, thời điểm PP bắt đầu và kết thúc xử lý Dữ liệu cá nhân của Khách hàng như sau:

  • Thời gian PP bắt đầu: được tính từ thời điểm Khách hàng thể hiện sự đồng ý cho phép PP xử lý Dữ liệu cá nhân của Khách hàng theo quy định tại Chính sách này;

  • Thời gian kết thúc: kể từ thời điểm PP hoàn tất việc xử lý Dữ liệu cá nhân của Khách hàng hoặc nhận được yêu cầu chấm dứt việc xử lý dữ liệu và/hoặc Khách hàng có yêu cầu rút lại sự đồng ý cho phép PP xử lý Dữ liệu của Khách hàng và/hoặc một thời điểm khác theo quy định pháp luật.

7.3 Bảo vệ Dữ liệu cá nhân của Khách hàng

  • Trừ trường hợp luật có quy định khác, PP đảm bảo không mua, bán Dữ liệu cá nhân của Khách hàng dưới mọi hình thức.

  • PP cam kết xử lý Dữ liệu cá nhân của Khách hàng một cách an toàn, bảo mật và đảm bảo các quyền và lợi ích hợp pháp của Khách hàng đối với hoạt động xử lý Dữ liệu cá nhân trong khả năng của PP và theo quy định của pháp luật hiện hành. PP sẽ nỗ lực để áp dụng các biện pháp tổ chức và kỹ thuật cùng các biện pháp an toàn, bảo mật phù hợp, rà soát và cập nhật kịp thời các biện pháp, chỉ định những bộ phận và nhân sự có chức năng bảo vệ Dữ liệu cá nhân của Khách hàng, tránh việc truy cập, đọc, sử dụng, thay đổi, cung cấp, phá hủy trái phép hoặc các quá trình xử lý Dữ liệu cá nhân khác, đảm bảo Dữ liệu cá nhân của Khách hàng được bảo mật và các hoạt động xử lý dữ liệu được thực hiện theo quy định pháp luật.

7.4 Hậu quả và thiệt hại không mong muốn có khả năng xảy ra:

Việc xử lý Dữ liệu cá nhân luôn tiềm ẩn rủi ro rò rỉ, thất thoát dữ liệu và có khả năng gây nên các hậu quả, thiệt hại không mong muốn, đặc biệt môi trường mạng (internet) không phải là một môi trường an toàn và không thể đảm bảo tuyệt đối rằng Dữ liệu cá nhân của Khách hàng được chia sẻ bằng internet sẽ luôn được bảo mật và do đó Dữ liệu cá nhân của Khách hàng được thu thập, lưu trữ có thể bị xâm phạm từ Bên thứ ba (chẳng hạn như hacker) và có thể gây ra những ảnh hưởng, tổn thất cho Khách hàng. Khi Khách hàng sử dụng internet để truyền tải dữ liệu cá nhân, Khách hàng chỉ nên sử dụng các hệ thống an toàn để truy cập trang tin điện tử, ứng dụng hoặc thiết bị, Khách hàng có trách nhiệm giữ thông tin xác thực truy cập của mình cho từng trang tin điện tử, ứng dụng hoặc thiết bị an toàn và bí mật. PP sẽ cố gắng hết mức có thể để sửa chữa, củng cố hàng rào bảo mật, phòng ngừa rủi ro và hạn chế các hậu quả, thiệt hại không mong muốn có thể xảy ra, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Khách hàng.

8. Sự đồng ý của Khách hàng và rút lại sự đồng ý

8.1 Sự đồng ý của Khách hàng

  • Khách hàng sẽ được PP thông báo rõ các nội dung trong Chính sách Bảo vệ và xử lý dữ liệu cá nhân. Bằng cách hoàn tất các thao tác truy cập tạo tài khoản, mua sản phẩm/sử dụng dịch vụ của PP, Khách hàng đã biết rõ các nội dung trong Chính sách này, bao gồm nhưng không giới hạn các nội dung về (i) các loại Dữ liệu cá nhân được PP xử lý; (ii) Mục đích PP xử lý Dữ liệu cá nhân của Khách hàng; (iii) Tổ chức, cá nhân được xử lý Dữ liệu cá nhân của Khách hàng; (iv) Quyền và nghĩa vụ của Khách hàng.

  • Bằng việc thực hiện một trong các hoạt động được nêu dưới đây sau khi hiểu rõ nội dung của Chính sách, Khách hàng được xem là tự nguyện và thể hiện rõ ràng sự đồng ý cho phép PP xử lý toàn bộ Dữ liệu cá nhân của Khách hàng phù hợp với các mục đích, nội dung được nêu tại Chính sách này:

  1. Khách hàng ký xác nhận bằng văn bản khi giao dịch trực tiếp tại PP; hoặc

  2. Khách hàng xác nhận đồng ý khi ký kết Hợp đồng, thực hiện các giao dịch, truy cập, đặt hàng, tạo tài khoản, đăng ký thành viên và/hoặc thực hiện các giao dịch trên website và/hoặc trên các ứng dụng, nền tảng trực tuyến của PP.

  • Khi xử lý dữ liệu cá nhân nhạy cảm, PP sẽ thông báo đến Khách hàng rằng dữ liệu cần xử lý là dữ liệu cá nhân nhạy cảm. Trừ trường hợp pháp luật có quy định khác và/hoặc PP có thông báo khác đến Khách hàng, dữ liệu cá nhân nhạy cảm được PP thu thập, sử dụng, xử lý là những dữ liệu được liệt kê tại Điều 2.2 của Chính sách này.

  • Trường hợp Khách hàng không đồng ý cho PP xử lý Dữ liệu cá nhân cho bất kỳ mục đích nào, Khách hàng vui lòng gửi yêu cầu về địa chỉ thông tin liên hệ được nêu tại Chính sách này.

  • Trường hợp Khách hàng ủy quyền cho một tổ chức, cá nhân khác đại diện Khách hàng thực hiện các thủ tục liên quan tới xử lý Dữ liệu cá nhân của Khách hàng với PP, Khách hàng hoặc người đại diện hợp pháp của Khách hàng phải cung cấp cho PP văn bản ủy quyền hợp pháp (nếu ủy quyền cho cá nhân thì văn bản ủy quyền phải được công chứng, chứng thực; nếu ủy quyền cho tổ chức thì phải có đầy đủ chữ ký của Khách hàng và người đại diện có thẩm quyền của tổ chức), đồng thời nội dung văn bản ủy quyền phải thể hiện rõ Khách hàng đã biết rõ các thông báo, chính sách, quy định về xử lý dữ liệu cá nhân và đồng ý cho PP xử lý dữ liệu cá nhân của Khách hàng.

8.2 Rút lại sự đồng ý

  • Khách hàng được quyền rút lại sự đồng ý cho phép PP xử lý Dữ liệu cá nhân của Khách hàng. Khi có nhu cầu rút lại sự đồng ý, Khách hàng phải gửi yêu cầu theo mẫu (đính kèm Chính sách này/được công bố tại website của PP) đến PP.

  • Khi nhận yêu cầu rút lại sự đồng ý của Khách hàng, PP báo cho Khách hàng về hậu quả, thiệt hại có thể xảy ra khi rút lại sự đồng ý; đồng thời ngừng và yêu cầu các tổ chức, cá nhân có liên quan ngừng xử lý các Dữ liệu cá nhân mà Khách hàng đã rút lại sự đồng ý.

  • Khách hàng lưu ý rằng việc rút lại sự đồng ý không ảnh hưởng đến tính hợp pháp của việc xử lý dữ liệu đã được đồng ý trước khi rút lại sự đồng ý.

8.3 PP được quyền xử lý Dữ liệu cá nhân trong các trường hợp sau mà không cần sự đồng ý của Khách hàng, cụ thể:

  • Trong trường hợp khẩn cấp, cần xử lý ngay Dữ liệu cá nhân có liên quan để bảo vệ tính mạng, sức khỏe của Khách hàng hoặc người khác.

  • Việc công khai Dữ liệu cá nhân theo quy định của luật.

  • Để thực hiện nghĩa vụ theo các thỏa thuận và/hoặc hợp đồng của Khách hàng với PP và/hoặc cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan theo quy định của luật.

  • Phục vụ hoạt động của cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định pháp luật.

  • Các trường hợp khác theo quy định pháp luật.

9. Thông tin liên hệ của PP

9.1 Để thực hiện các quyền theo quy định tại Chính sách này cũng như để yêu cầu, phản ánh, khiếu nại về việc xử lý dữ liệu cá nhân của mình đến PP, Quý Khách hàng có thể liên hệ theo thông tin dưới đây:

Công ty Cổ phần Thương mại Xuất nhập khẩu Dầu khí Thái Bình Dương

Địa chỉ: Số 19, Đường số 32, Rio Vista, Phường Phước Long B, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.

Điện thoại: (028)37300896

Email: info@gaspacific.vn

9.2 Giải quyết khiếu nại

  • Trường hợp phát hiện PP không thực hiện xử lý dữ liệu cá nhân đúng mục đích, phạm vi cách thức hoặc các nội dung khác theo Chính sách này hoặc các Chính sách xử lý dữ liệu cá nhân được sửa đổi, bổ sung từng thời điểm, Khách hàng vui lòng gửi thông tin, chứng cứ có liên quan kèm theo yêu cầu khiếu nại theo mẫu (đính kèm Chính sách này/được công bố tại website của PP) đến PP theo thông tin liên hệ nêu trên. 

  • PP sẽ kiểm tra và phản hồi thông tin khiếu nại của Khách hàng ngay lập tức hoặc muộn nhất là trong thời hạn 72 giờ kể từ thời điểm tiếp nhận thông tin. Trường hợp vấn đề của Khách hàng phức tạp hoặc PP có khối lượng lớn các vấn đề cần giải quyết, PP sẽ thông tin đến Khách hàng về việc PP cần nhiều thời gian hơn để giải quyết và PP sẽ tìm cách giải quyết trong thời hạn một tháng kể từ khi vấn đề được nêu ra lần đầu tiên.

10. Nội dung khác

10.1 Chính sách này có hiệu lực kể từ ngày 01/7/2023 và được PP công bố công khai đến Khách hàng trên website chính thức và/hoặc các kênh giao dịch, liên lạc giữa PP với Khách hàng và/hoặc các ứng dụng của PP.

10.2 Chính sách này có thể được cập nhật, sửa đổi theo từng thời kỳ và được thông báo tới Khách hàng qua website và/hoặc các kênh giao dịch và/hoặc các ứng dụng của PP.

10.3 Mọi khiếu nại, tranh chấp nếu có liên quan đến việc thu thập và xử lý dữ liệu cá nhân theo Chính sách này trước tiên sẽ được giải quyết bằng thương lượng giữa PP và Khách hàng. Trường hợp không thể thương lượng được thì tranh chấp được giải quyết bằng Trọng tài quy chế tại một Trung tâm Trọng tài thương mại được thành lập và hoạt động tại Việt Nam theo Quy tắc tố tụng trọng tài có hiệu lực tại thời điểm giải quyết tranh chấp của Trung tâm Trọng tài đó; địa điểm trọng tài là tại Tp. Hồ Chí Minh, Việt Nam.

10.4 PP khuyến nghị Khách hàng thường xuyên truy cập website của PP để cập nhật kịp thời các thay đổi, bổ sung (nếu có) của Chính sách này.

10.5 Các vấn đề về xử lý Dữ liệu cá nhân không được quy định tại Chính sách này thì áp dụng theo quy định của pháp luật hiện hành về xử lý dữ liệu cá nhân để thực hiện.