Khi thực hiện kinh doanh LPG thì giấy chứng nhận đủ điều kiện cửa hàng bán lẻ LPG chai là một trong những giấy phép buộc phải có khi kinh doanh LPG. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn hộ kinh doanh LPG thực hiện giấy chứng nhận đủ điều kiện cửa hàng bán lẻ LPG chai trong vòng 5 bước:
1. Chuẩn bị hồ sơ
Chủ Hộ kinh doanh cần chủ bị những tài liệu, hồ sơ như sau:
Giấy đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện cửa hàng bán lẻ LPG chai theo Mẫu số 05 tại Phụ lục kèm theo Nghị định số 87/2018/NĐ-CP;
Bản sao Hợp đồng bán LPG chai với thương nhân có giấy chứng nhận đủ điều kiện còn hiệu lực;
Tài liệu chứng minh đáp ứng các điều kiện về phòng cháy và chữa cháy.
2. Nộp hồ sơ
Sau khi đã chuẩn bị hồ sơ, tiến hành nộp cho Ủy Ban nhân dân cấp Quận/huyện nơi mà Hộ kinh doanh đặt trụ sở.
Khi chủ hộ kinh doanh đi nộp hồ sơ cần mang theo CCCD gốc để đối chiếu. Đối với trường hợp người nộp hồ sơ không phải chủ hộ kinh doanh thì cần phải có giấy ủy quyền.
3. Nhận phiếu biên nhận
Nếu hồ sơ hợp lệ, cơ quan có thẩm quyền viết phiếu biên nhận hồ sơ cho người nộp hồ sơ
Nếu hồ sơ không hợp lệ thiếu các thành phần, cơ quan có thẩm quyền trả lại hồ sơ và viết phiếu hướng dẫn người nộp hồ sơ bổ sung hoàn chỉnh.
4. Nộp phí thẩm duyệt
Sau khi cơ quan có thẩm quyền nhận hồ sơ thì chủ hộ kinh doanh tiến hành nộp phí thẩm duyệt về đủ điều kiện cửa hàng bán lẻ LPG chai theo thông báo nộp phí của cơ quan có thẩm quyền
Sau khi chủ hộ kinh doanh nộp phí, cơ quan có thẩm quyền sẽ tiến hành đến thẩm tra. Trong trường hợp thẩm tra đạt yêu cầu thì cơ quan có thẩm quyền sẽ tiến hành ra giấy phép. Trong trường hợp, cơ quan có thẩm quyền thẩm tra không đạt sẽ từ chối ra giấy phép.
5. Nhận kết quả
Dựa vào kết quả thẩm tra, chủ hộ kinh doanh căn cứ ngày hẹn trên phiếu biên nhận hồ sơ để nhận kết quả.
Thời hạn giải quyết: Trong vòng 07-15 ngày làm việc.
Khi đã hoàn tất mọi giấy tờ pháp lý, bạn cần hiểu rõ quyền và nghĩa vụ của mình với tư cách là chủ cửa hàng LPG. Hãy đọc tiếp bài viết về Quyền và nghĩa vụ của cửa hàng bán lẻ LPG chai.